Thursday 1 May 2014

DIENSTAG, 9. MÄRZ 2010

Đuồi gà nướng

Hôm nay mình làm món đuồi gà nướng và làm theo công thức ở dưới đây của cô Hellapoliisi :
reilu kilo broileria paloina
3 pieni punainen chili
3 valkosipulinkynttä
2 pippuria rouheena
2 tl fariinisokeria
2 rkl soijakastiketta
2 tl jauhettua kurkumaa
1 rkl lime-mehua
30 g voita

Kuumenna uuni 175 asteeseen. Laita broilerinpalat nahkapuoli alaspäin uunivuokaan, paista 30 minuuttia. Hienonna chili, valkosipuli, pippurit ja fariinisokeri huhmaressa tai pienessä leikkurissa. Lisää soijakastike, kurkuma, lime-mehu ja sekoita tasaiseksi tahnaksi. Sivele mausteseos broileripalojen pintaan, laita päälle voinokareet ja jatka paistamista, kunnes ovat kypsiä.
Theo công thức của cô ta thì không có ướp sảnh và mình thấy vậy nó không có đậm đà . Ý là mình đã ướp 1 tiếng rồi đó mà gia vị cũng không có thấm gì nhiều vô thịt hết . Ăn thấy lạt quá . Không lẽ mình định ướp qua đêm nhưng lại làm biếng quá :D .
Ups, mình coi công thức lại thì quên cho bơ vô heng thôi để lần sau vậy .
Theo công thức này ăn cũng ngon . Anh Hiệp không thích ăn theo ướp công thức của người VN mình như là bỏ ngủ vị hương vô . Mình phải đi tìm mấy công thức ướp gà khác để có gì lâu lâu thây đổi mà ăn chứ ăn thịt heo hoài cũng chán và ngán .

No comments:

Post a Comment