Thursday 1 May 2014

DONNERSTAG, 26. AUGUST 2010

Công Thức Làm Cá Kho Tộ Chay

CÔNG THỨC LÀM CÁ KHO TỘ CHAY

Trước tiên là làm cá chay nha .
TQ post Công thức original của sách TQ sưu tầm trước nè
( Source: Vegetarian Cooking - Wei-Chuan Cookbook Series)

Nguyên liệu :
1 bịch 7 oz. bean curd pockets ( tàu hủ ky tươi từng lá như để làm chả lụa chay )
80 g nấm nhật enoki ( loại để nấu súp sợi dài đó)
80 g ( TQ dùng là 10 củ) củ năng
1 miếng tàu hủ ky skin loại vàng vàng để gói chả gìo tiều đó .
1 miếng rong biển của Nhật làm sushi
Hỗn hợp 1: 1 TBSP bột potato starch + 1 TBSP nước
Hỗn hợp 2: 1 TBSP bột bắp + 1/4 tsp muối + 1/4tsp tiêu + tí bột ngọt nếu bạn có xài , còn không thế muối bằng bột nêm nấm . Nếu không kiêng trứng thì bạn có thể cho thêm 1 trái trứng vào hỗn hợp này .

Cách làm :
1)Trộn đều hỗn hợp 1 để làm keo dán da cá .
2)Cắt nhỏ tàu hủ ky tươi . Nấm Nhật enoki rửa sạch cắt góc .Cho tàu hủ ky tươi , củ năng, nấm vào máy food processor , bấm chạy 1' .Trộn hết thành phần đã được bầm nhuyễn này vào hỗn hợp 2 ở trên . Trộn đều . Đây là nhân để làm thịt cá .
3) Trải miếng rong biển lên trên miếng tàu hủ ky lá màu vàng trong nhạt . Rồi cho nhân vừa làm ở step 2 vào . Gói lại thành hình chữ nhật lớn size 10X6 cm . Dùng Hỗn hợp 1 dán viền tàu hủ ky lại . Đem hấp lửa lớn 30' . Cái này được gọi là cá chay . Sau khi để nguội , ACE có thể làm sốt chua ngọt rưới lên hoặc làm bất cứ món gì mà cần cá ngay cả làm black bean sauce, có nấm mèo , bún tàu , cần tàu , cà chua rưới lên cũng ngon .

Bây giờ là cách chế của TQ làm Cá kho tộ nha
Thành phần gồm :
1 bịch 7 oz. bean curd pockets ( tàu hủ ky tươi từng lá như để làm chả lụa chay )
10 củ năng
1 miếng rong biển của Nhật làm sushi

Hỗn hợp 1: 1 TBSP bột báp+ 1/2 tsp bột nổi Alsa + 1/2 tsp bột nêm nấm chay + 1/4tsp tiêu + tí đường. Nếu không kiêng trứng thì bạn có thể cho thêm 1 trái .
Cho tàu hủ ky cắt nhỏ và củ năng vào máy food processor bấm 1' cho xay nhuyễn . Cho vào food chute ( cái ống của máy food processor )hỗn hợp 1 , bấm thêm 30 second cho mix lại hết .
Lấy một miếng plastic wrap cỡ 10x 10 cm trải lên đĩa rồi cho miếng rong biển lên cho nhân lên ...cho nhiều tí để khi quấn tròn đường kính của cái roll đó cũng phải to giống thân con cá lóc mới đẹp . Quấn chặt tròn lại như cuốn chả giò .
Đem đi hấp 20' hay là bỏ microwave 3-5' . Tuỳ theo bao nhiêu roll và to nhỏ ra sao . Lấy ra để nguội cho nhân dính chặt với nhau . Rồi cắt khúc như cắt khúc cá kho tộ .
Bây giờ đến kho tộ :
Cho vào chảo 2 TBSP dầu ăn , 1 TBSP đường để cho đường chảy vàng ra thì cho từng khúc cá ...mặt trắng vào đảo nhanh . Tắt bếp cho thêm tí thin soy sauce , ớt bột , tiêu và hành baro . Mở lửa lại trộn thật nhanh 20 second .
Rồi ăn với cơm trắng ... chúc các ACE thành công .

của Ti Quay

No comments:

Post a Comment