Thursday 1 May 2014

SONNTAG, 21. MÄRZ 2010

Bánh cuốn tráng chảo

TN làm theo ct của sis TD như vầy:

¼ cup bột gạo
¼ cup bột năng
¼ cup bột corn starch
¼ cup bột potato starch
2 cups nước

- Trộn chung tất cả vật liệu phần bột
- Sau 2g (có thể để thau bột vào tủ lạnh qua đêm), đổ bỏ nước trong phía trên vào 1 cái thau (nhớ đong lượng nước đã đổ) . Cho nước lạnh vào thau bột bằng với lượng nước đã đổ đi.

- Bật bếp lửa vừa, để chảo non-stick lên bếp khoảng 30 giây cho nóng


- Lần tráng đầu tiên, nên tráng 1 lớp dầu mỏng thật mỏng như sau sau: đổ dầu, lắc cho dàn đều rồi lấy khăn giấy lau nhẹ hay lấy cọ nhúng dầu quét sơ qua chảo, nếu dầu dư thì cho vào thau bột (có thể sau khoảng 1 chục lần tráng, lại phải quét thêm dầu như lần đầu).

- Một tay cầm quai chảo, một tay dùng vá (môi) khuấy đều bột rồi múc khoảng ½ vá bột, tráng một lớp thật mỏng đều khắp lòng chảo (nhớ canh lửa vừa 4/10 vì nếu chảo nóng quá thì bột sẽ bị dính ngay vào không thể dàn mỏng ra xung quanh)

- Để lên bếp, đậy nắp kín chảo khoảng 5 giây (hay 1’) bánh sẽ chín trong (tùy theo bếp mà thời gian lâu mau)

Ghi nhớ :
*cuốn luôn trong chảo, khỏi phải mắc công lấy bánh ra... nhớ lưu ý là dùng 1 ít dầu để nhúng 2 ngón tay cuốn vì bánh còn nóng thì bột dễ dính vào tay và nhớ dùng 1 wet paper towel để chùi tay cho tiện...

*Bánh mà bị rỗ là tại lữa quá lớn rồi đó... giống bánh xèo lửa vặn từ 40-50% thôi... và không dùng dầu pha trong bánh vì có dầu thì đôi khi cũng bị rỗ nữa...

*làm theo ct trên thì chỉ được khoảng 8 đến 12 cái bánh là nhiều...tùy tráng lớn nhỏ...

*lựa lúc nào rảnh rỗi, pha 1 lần cả 4 thứ bột với nhau nhiều nhiều (cho vào cái bao lớn, dày, cột lại rồi lắc đều). Sau đó cho vào hũ hay để luôn trong bao, khi cần cứ việc lấy ra làm thôi. Như vậy đỡ mất công mỗi lần làm lôi lỉnh kỉnh ra 4 thứ bột.

No comments:

Post a Comment