Thursday 1 May 2014

MITTWOCH, 25. AUGUST 2010

Thạch Tofu Lá Dứa hay Sầu Riêng

1 gói tofu (cái loại làm tofu nước đường đó, but không dùng gói thạch cao nhen) cái hộp mấy oz. quên mất để tối EL về double check lại nhen.
3-4 cups đường tuỳ theo ăn lạt hay ngọt
1 lon nước dừa 14 oz.
10 cups sửa tươi
7 cups sửa half and half nếu muốn ăn béo, còn không thì dùng nước lá dứa, nước lạnh, or sửa tươi
8 cups nước lá dứa (xay từ lá dứa ra nếu nấu thạch lá dứa)
Sầu riêng dùng sầu riêng xay mịn cho thêm chút flavor cho màu vàng đẹp
1 gói agar 50gr

Cách Làm:

Ngâm bột rau câu trong 2 cups nước lạnh cho nở hết cở 30-40 mins thì khi nấu sẽ mau hơn mà hong bị xít đáy nồi, nhớ thường xuyên quậy nồi rau câu cho đều lúc nấu (nếu ngâm with nước lạnh rồi thì nhớ trừ lượng nước trong recipe ra nhen, nếu không thạch sẽ nhão thêm. Sau đó cho nước lá dứa and bột tofu vào nấu chung với đường, khi rau câu tan hết lợn cợn thì cho sửa tươi and nước dừa vào, nấu cho sôi lên là tắt lửa múc ra ly. để thật lạnh mới ăn.

Còn nấu với sầu riêng thì xay sầu riêng cho mịn, sau khi nấu xong các thứ sôi đổ sầu riêng vào quậy đều tắt lửa. Cho thêm sầu riêng flavor cho có thêm mùi and tạo 1 màu vàng thêm đẹp too.

All done, chúc mọi người ăn ngon nhé !

Lưu ý thạch này ăn sẽ không như bánh rau câu loại thường giòn nhiều đâu nhen. Thạch này chỉ đổ trong ly hay cái hủ nào đẹp khi ăn dùng muỗng múc. Nó sẽ hơi cứng hơn ăn tofu nước đường 1 chút mà thôi. Cho nên dành cho những ai muốn ăn giòn thì tự mình điều chỉnh bớt lượng nước lại theo ý nha

No comments:

Post a Comment