Thursday 1 May 2014

SAMSTAG, 13. FEBRUAR 2010

Chả Quế

Vietnamese grilled cinnamon ham
Photobucket

Món này mình học được của chị gocbep và chị bach ở bên VF. Em cám ơn hai chị nhé . Hai công thức của hai chị em nhập lại thành 1 công thức hợp và dể cho em . Kết quả làm ra rất là ngon .
Em hay làm 3 loại thịt này nào là thịt heo, thịt gà và tôm, món chả quế này em cũng dùng 3 loại thịt này luôn và kết quả lúc nào cũng ngon và thịt lại ngọt nữa .

Nguyên liệu :
600-700 g thịt heo
2 đuồi con gà lọc thịt ra
20-25 con tôm, lột vỏ, lấy chỉ ở trên lưng ra
6 muỗng canh nước lạnh
2 muỗng canh nước mắm
2 muỗng canh đường
2 muỗng canh dầu
1/2 muỗng súp bột nỗi (baking powder)
1 muỗng cà fê bột nêm
1/2 muỗng cà fê bột quế
1-2 muỗng canh bột khoai tay
(1 muỗng cà fê tiêu ) nhà mình ít dùng tiêu hay ớt vì có con gái

Phần phết mặt :
2 muỗng canh dầu (Oliven) thắng với hột điều
1/2 muỗng cà fê bột quế
1-2 muỗng canh mặt ong

Cách làm :
1) Nước mắm, bột nêm, đường, dầu trộn đều cho hòa tan .
2) Thịt heo và thịt gà rửa cắt nhỏ để dể say . Trộn thịt với tôm và gia vị đã hòa tan . Bỏ vô tủ lạnh qua đêm còn nếu muốn làm liền thì để vô tủ đá 1-2 tiếng .
3) Sau đó lấy thịt ra xay cho nhuyễn và dẻo . Không nên xay lâu không thôi thịt sẽ bị nóng và mất đi độ dai, dẻo và dòn . (Sau đó bỏ vô tủ đá 1 tiếng, khúc này nếu thấy lâu bỏ qua cũng được ).
4) Bột nỗi, bột quế và bột khoai tay cho vô thịt và trộn đều . Kế tiếp lấy muỗng to trộn quét nhiều lần để cho thịt dai hơn . Lấy 1 chút thịt bỏ vô microwave cho chín sau đó thử coi vừa ăn không có gì còn nêm nếm lại .
5) Khi quét xong rồi bỏ vô tủ đá thêm 1-2 tiếng . Lấy ra bỏ vô khuông vuông (22cm) và làm bề mặt bằng .
6) 2-3 muỗng dầu thắng với hột điều sau đó trộn chung với 2 muỗng canh mặt ong và 1/2 muỗng cà fê bột quế . Quét lên bề mặt thịt sơ sơ .
7) Cho vào lò nướng nóng sảnh ở nhiệt độ 180°C và nướng khoảng chừng 20-25 phút hay thấy vàng và chín lấy ra được . Trước khi lấy ra quét 1-2 lần trên mặt ở phần số 6) và nướng thêm 5 phút ( nếu thiếu "dầu pha" thì làm thêm . Để ở trên mặt có màu đẹp . Xong

Món này mình đã ăn với bánh cuốn
Photobucket

và bánh mì
Photobucket

No comments:

Post a Comment