Thursday 1 May 2014

SAMSTAG, 20. FEBRUAR 2010

Bánh Xèo

Lâu lắm rồi mình không có làm bánh xèo . Lần này mình vô net tìm tùm lum hết và cũng được nhiều công thức khác nhau . Có công thức thì nói là cho trứng vô bánh sẽ dòn còn đọc ở đâu kêu cho bier vô cũng la dòn luôn . Nhiều công thức quá mình cũng không biết lựa cái nào để làm thử . Cuối cùng mình quyết định dùng công thức của Hoang Tam tại vì thâý nó đặc biệt và khác hơn mấy công thức khác như là cho cơm nguội vô say và cho thêm bột khoai tây nữa .

Vật liệu :
1 cup cơm nấu chín
5 cup nước cốt dừa hoặc nước lạnh hoặc sửa
350 g bột gạo
100 g bột khoai tây
2 muỗng cà phê bột nghệ
1 muỗng canh cà phê muối

*Cho nước cốt dừa/nước lạnh hoạc sửa vô cơm và mang đi sây cho nhuyễn rồi sau đó trộn vật liệu còn lại vô hết . Quậy cho đều, để 30 min. trước khi mang đi đổ bánh xèo .

Kết quả :
Bột mình thấy hơi đặc chắc tại vì cơm làm đặc lại . Cho nên khi đổ thì khó được bánh mỏng .
Bánh ở ngoài hơi dòn chút nhưng ở trong lại ướt nói là nhảo . Ba và Trí thì nói là ở ngoài nó khô còn ở trong nó nhảo .
Lúc đầu mình tưởng là công thức này sẽ thành công và cơm làm bánh dòn ai nhè đâu không chúng ý như mình muốn .
Có thể lần sau mình làm công thức này thử lại nhưng nguyên liệu mình sẽ sửa lại như là cho ít cơm hơn và bột không có đặc mấy, không cho nước dừa mà cho nước lạnh thôi .
Nói chuyện với mẹ thì mẹ làm không có bỏ nước dừa mà bỏ bia và nước lạnh thôi cộng thêm có bỏ đậu xanh say vô nữa nhưng mình không biết bỏ đậu chín hay sống nữa để mình hỏi lại .
Còn cái dụ trứng làm dòn thì có nói chuyện với mẹ, mẹ nói là trứng không có làm dòn đâu mà nó làm dể tróc thôi ( có nghĩa là dể tróc ở trong chảo ) . Lần sau mình sẽ làm công thức khác với trứng coi ra sao, có đúng như mẹ mình nói không .
Còn Ba thì nói là đổ bằng lửa ga thì nóng và làm bánh dòn hơn . Cái này mình nghe cũng có lý nhưng ở nhà đâu có lửa ga đâu mà thử :D .

Bánh để lâu sau đó mang đi hâm lại, thì mình thấy không có ngon nữa, vì chổ nào dòn (bị khô) nó bị cứng và dai .

Còn nói chuyện với Trí về bánh xèo thì Trí không thích ăn bánh xèo lý do là nó béo vì nước cốt dừa và cũng có thể có trứng ở trong đó làm 1 phần béo nữa chăng ?
Nghe Trí nói vậy mình cũng thấy có lý, có gì sau này mình không có bỏ nước cốt dừa vô nữa với lại ăn nước cốt dừa cũng không có tốt nữa . Mình có suy nghỉ có gì cho thế nước cốt dừa thì chỉ cho nước dừa (để uống) thôi, có thể nó ngon hơn là cho nước lạnh không chăng ? Cái này mình phải thử rồi mới biết lận .

*À còn 1 chuyện nữa là đổ bánh xèo này bột đặc cho nên nó giầy và đổ 1 bánh cũng hơi lâu . Muốn nó dòn(khô) thì đổ hơi bị lâu . :)

No comments:

Post a Comment