Thursday 1 May 2014

DONNERSTAG, 22. JULI 2010

Bánh Tiêu

Bánh Tiêu của chị Táo

Vật Liệu

1 cup nước
1.5 cup rising flour
3/4 cup bread flour
120 gram đường
1.5 tsp yeast
1.5 baking powder
1/2 tsp bột khai( nếu không có thì cũng hong sao )

Cách làm :

Lấy 1/4 nước heat hơi âm ấm(105o) xong cho yeast vào, 1 tsp đường vào quậy cho tan , lấy plastic bọc lại để đó khoảng 15 phút cho yeast nó nổi thành 1 dề

Lúc này thì trộn bột rising+ bread flour, bột khai, baking powder, đường vào , sau 15 phút thì đổ hỗn hợp yeast vào sau đó đổ nước (3/4 cup nước còn lại) vào nhồi cho đều, dùng máy nhồi khoảng 15 phút , thoa dầu vào tô , xong cho cục bột vào , lấy plastic đậy lại cho vào oven hay chỗ nào ấm ấm ủ ít nhất 4 hrs , sau 4 hrs bột sẽ nổi gấp 2 hay 3 , rắc tí bột khô lên thớt cho khỏi dính , xong cho cục bột nhào sơ sơ lại bằng tay, sau đó chia bột ra làm 12 phần = nhau , vò lại như 1 quả chanh nhỏ, trước khi cán bột, chấm bột vào dĩa có mè , chỉ cần chấm 1 mặt bột , không nên cho mè nhiều, mè nhiều dễ làm cháy dầu , đen bánh, sau đó mới cán bột, đừng mỏng quá, khoảng 1/4 cm , cán hết 12 cục bột , để bột nghỉ khoảng 1/2 hr, trong lúc đó thì cho dầu vào chảo cho nhiều như chiên chả giò, sau đó chờ dầu nóng khoảng 300o , mới thả từng cái bánh vào chiên, lúc chiên phải trở mặt liên tục, khi bánh nổi phồng vàng thì gắp ra, chờ 1 second , mới cho bánh kế vào chiên

*EL, chị làm ct chị Táo, nhưng không có làm cái khâu 1/4 cup nước với yeast ủ 15 phút gì ở bên dưới . chị chỉ quậy hết yeast với muỗng đường vô trong 1 cup nước đó rùi chờ nó nổi bọt lên thui (chừng 3-5 phút).
và cũng hổng có self rising flour luôn, chỉ chơi bột bread với bột AP flour thôi, nhưng cái chổ baking powder thì chị cho vô 3 tsp. với 1/2 tsp muối.

*ủa, giờ đọc lại ct bánh tiêu chị Táo, mới biết azm skip cái khâu có thoa dầu vô tô luôn, và cán xong thì chiên thôi, không có chờ 1/2 tiếng .
...........vua ấu với vua lười là tui .

*chị làm y chang ct của chị Táo hén (mà chị bỏ cở 1 cup nước lận, không nhớ ct của chị Táo bao nhiêu nước chị quên rùi). Mà chị hổng có bột khai bao giờ, nó cũng nổi to lắm đó em.

*EL, em cho nước vô ít hơn 1 cup tí xíu hén, cái từ từ mà thấy bột khô thì cho thêm . bột nó phải nhảo hơn bột bánh bao tí nha, hơi dính tay tí, lúc cán cứ xài bột áo nha.

No comments:

Post a Comment