Thursday 1 May 2014

DONNERSTAG, 27. NOVEMBER 2008

Đi chợ

Hôm nay mình đã chạy xe đạp đi chợ VN thật xa, cũng đâu mất 30-45 phút gì đó . Mình không nhớ rỏ và cũng không có canh giờ giấc với lại đi dọc đường gặp chợ Á Châu nữa nhưng của người Ấn Độ . Chợ này thấy sạch sẽ hơn mấy chợ Ấn Độ kia, đồ thì có cái có, có loại mình tìm hồi nào tới giờ thì ở đây lại có . Nếp thì có bán 1 kilo và giá thì cũng ok à . Rau cải thấy tươi rói và ngon, tôm thì con bự và giá rẻ hơn chợ Ấ Châu mọi thường mình mua, cũng muốn mua lắm nhưng để đi chợ kia xong rồi ghé lại cũng được mắc công sách tới sách luôi mỏi cái lưng và tay của mình . Nói với ông bán sẽ ghé lại sau nhưng rồi lần này mình đã hứa lèo với ống rồi cho dù thật ra không có cố tình nhé (^^) . Ở dưới đây sẽ kể lý do tại sao ...

Chợ Á Châu này mình đã đi 1 lần bất ngờ gặp và lần này là lần thứ hai vì muốn mua gia bì (chỉ ở đây bán thôi và rẻ nữa) . Tịm thì nhỏ nhưng đồ đạc cũng có đầy đủ, giá cả thi` cũng ok rẻ hơn chợ thường mình hay đi nhưng tính ra tiền đường xa cũng vậy thôi . Nhưng bớt 1 xu nào đở 1 xu đó (^^) . Cô chủ dưới 40 tuổi và hoạt bát đúng là dân buôn bán heng, mình thì nghề này không hạp rồi vì ít nói, thật thà và cũng quá hiền dể bị người ta ăn hiếp lắm ạ .
Tiếp chuyện mua đồ . Thật ra chuyến này mình đi chỉ mua gia bì và bún thôi ai nhè đâu còn mua đồ lặt vặt thật ra cũng không cần thiết vì ở nhà còn mấy đồ này . Cái tánh cứ suy nghỉ sẽ cần, tuần tới sẽ làm món này thì phải mua thứ này v.v . Bánh tráng ở nhà còn mấy sắp vậy mà đi mua 1 sắp lớn và 1 sắp nhỏ, thiệt tình luôn, hai thứ này chắc cũng gần 4 euro quá . Cái số của mình định tiêu sai cho chợ Á Chau max. là 25 euro ai nhè đâu mình chơi hơn 30,08 euro . Còn 15 euro nữa định mua len đan cho con gái cái khăng cổ nhưng rồi tới nơi cái màu mình muốn lại không có, khắch lại đông quá và cũng sắp tới giờ đi rước con gái đành đi ra tay trắng vậy .
Mính tính tiền bạc tứng xu 1 ly do là tại sắp hết tiền rồi . Đúng là sắp hết mới tính vậy còn có nhiều thì sai phí ghê . Thích gì mua đó, khỏi cần tính từng xu 1 nữa .

Mình cho thời gian viết chỉ có 15 phút thôi mà sắp hết giờ hay huốc vài phút thì phải . Thôi thì chuẩn bị ngừng thôi .

*Lấy nhớ : 1. Nên tiết kiệm đồng nào hay đồng đó đừng nên sắp hết tiền rồi mới tiết kiệm
2. Đồ cần thiết nên mua, đừng có mua dư thừa quá !

Quên kể lý do tại sao không chở lại chợ Á Đông người Ân nữa . Tại chợ Á Châu VN này bán đồ rẻ hơn . Con tôm bự hơn và rẻ hơn khoảng chừng gần 1 euro đó (^^) .

No comments:

Post a Comment